วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

แว่นตากันแดด

ใกล้ เข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว... แค่นึกถึงมันก็ทำให้ร่างกายแทบละลายไปด้วยความร้อนระอุ ด้วยรังสี UV ที่แผ่ซ่านทั่วถนนคอนกรีต แสงแดดที่แยงตา ทำให้ต้องคอยหรี่ตาอยู่เรื่อย หรือต้องคอยเอามือป้องตา จะได้ไม่เดินไปเหยียบตาปลาใครเข้า..??
มันร้อนชักจะไม่ไหวแล้ว....ทำไงดีโว้ย..ย..ย.ย.
เอาเป็นว่า ลองไปหาซื้อ “แว่นตากันแดด” มาใส่ดูดีกว่าเพื่อต่อสู้กับฤดูร้อนอันโหดร้ายซะหน่อย ซึ่ง men.mthai.com มีเรื่องราวมานำเสนอให้เพื่อนแมนๆ ของเราที่คิดเสียตังค์ซื้อ แว่นตากันแดด ได้รู้สึกว่า เม็ดเงินที่คุณจ่ายไปจะไม่ทำให้หน้าตาหล่อเหลาของคุณเอง.... เห่ยหนักลงไปกว่าเดิม เพราะโครโมโซม และกรรมพันธุ์ของเพื่อนๆ แต่ละคนมันไม่เหมือนกันนี่หว่า....ลองไปสำรวจตรวจตราใบหน้าหน่อยดีกว่าว่า .... เรามีโครงหน้าแบบไหน??....ซึ่งวันนี้ เรามีรูปหน้าสากล 5 แบบมาช่วยชี้แนะ







 
หน้ารูปไข่  (Oval)
สวม ใส่แว่นได้ทุกรูปแบบ ทั้งแบบโค้ง แบบเหลี่ยม กรอบขนาดใหญ่ กรอบขนาดเล็ก แต่ควรหลีกเลี่ยงแว่นที่มีตำแหน่งขาแว่นต่ำ และอย่าให้ยื่นออกจากใบหน้ามากเกินไป หน้ารูปทรงกลม (Round)
รูป หน้าที่มีความยาวและความกว้างเท่าๆ กัน  ควรหลีกเลี่ยงแว่นที่มีลักษณะกลมทั้งหลาย ควรเลือกแว่นที่มีตำแหน่งขาแว่นสูง หรืออยู่ตรงกลาง อาจจะเป็นปีกผีเสื้อ ทรงรี ทรงเหลี่ยม
หน้ารูปทรงสี่เหลี่ยมยาว (Oblong)
รูป หน้าที่มีความกว้างน้อยกว่าความยาว ต้องใช้แว่นทรงกลมหรือแว่นที่มีแนวนอน ตำแหน่งขาแว่นต่ำ เช่น ทรงกลม ทรงรี แว่นรูปโค้ง หลีกเลี่ยงแว่นที่มีมุมเหลี่ยม
หน้ารูปสามเหลี่ยมตั้ง (Base-Downtriangle)
รูป หน้าแบบนี้หน้าผากจะแคบ ช่วงโหนกแก้มและคางจะกว้าง ควรเลือกแว่นที่มีด้านบนกว้างและหนา ส่วนด้านล่างควรทำมุมเข้า เช่น ทรงสี่เหลี่ยมหรือแบบไม่มีกรอบก็ได้
หน้ารูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด (Diamond)
รูปหน้าแบบนี้หน้าผากและคางจะแคบ โหนกแก้มจะกว้างที่สุด แว่นที่เหมาะควรเป็นแว่นทรงกลม ทรงรี หรือประเภทไม่มีขอบด้านล่าง
เอ้า.......!! เป็นไง.. ได้ แว่นตากันแดด เท่ห์ที่เหมาะกับคุณรึยัง ??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

BW-LINKs.comหาเพื่อนรู้ใจ MSN