วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

men style เรื่องง่ายๆ ของสไตล์การแต่งตัว


men styleเรื่องง่ายๆ ของสไตล์การแต่งตัว
ยุค สมัยนี้แล้ว คงไม่น่าแปลกใจถ้าคุณเห็นหนุ่มออฟฟิตใส่รองเท้าผ้าใบทำงาน  หนุ่มพ่อลูกอ่อนใส่แจ็คเก็ตแนวสตรีท ทรงผมแบบลี ดอง วุก แต่มีภรรยาเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน  ในขณะที่นักศึกษาหนุ่มฝึกงานมีอ็อพชั่นไฮเทคเพียบ  ยังกับหนุ่มรุ่นใหญ่เงินเดือนสามสี่หมื่นบาท  จะต้องแคร์ทำไมกับยุคสมัยนี้ ว่าต้องใส่แบรนด์เนมหัวจรดเท้า ราคาสูง  หรือคนที่ไม่มีตังค์ต้องแต่งตัวไร้รสนิยมเสมอไป  สำหรับหนุ่มอย่าง  เลิกคิดไปเถอะ  เพียงแค่คุณคิดว่าสไตล์ของคุณคือความชอบ  และส่องตัวเองอยู่หน้ากระจก จับโน่นผสมนี่ แล้วรู้สึกว่า โอเคว่ะ!! กูก็เท่ของกูอย่างเนี๊ยะ เข้ากับบุคลิดเราแบบนี้  ไม่อยากพูดมาก  เอาไว้มาดู case study ของหนุ่มออฟฟิศ  ใกล้ตัวกันก่อนเลยดีกว่า...


ผู้จัดการหนุ่มไฟแรง 
จริง อยู่ความภูมิฐานจะสะท้อนลักษณะของผู้นำระดับบริหาร แต่ถ้าในวันสบายๆ ที่ไม่ต้องติดต่อกิจธุระพบปะลูกค้า จะใส่สูทผูกไทให้อึดอัดไปทำไม เสื้อโปโลสบายๆ สไตล์ลำลอง บ่งบอกความเป็นกันเองของผู้บริหารหนุ่ม ช่วยลดช่องว่างระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง แต่เขาก็ยังสร้างลุคที่ดูสุขุมได้...เพียงเลือกโทนสีที่เรียบง่าย ลวดลายไม่ฉูดฉาดเกินไป  สังเกตแอ็กเซสซอรี่ส์  เช่น กระเป๋าพกลายกราฟฟิกเท่ๆ ลืมไปเลย กระเป๋าหนังสีดำเรียบๆ กับวันทำงานหนักๆ ที่แสนจะจริงจัง

เสื้อ Polo 650 บาท (ลดราคาจาก 1,200 )/ กางเกง Arrow 900 บาท (ซื้อตอน sale) / กระเป๋าสตางค์ Billabong 10 เหรียญ ซื้อที่ออสเตรเลีย / กระเป๋าสะพาย 35 เหรียญ ซื้อที่ออสเตรเลีย

หนุ่มกราฟฟิกดีไซน์พ่อ คนนี้เค้าพอจะรู้เทรนด์อยู่บ้าง ว่าขาวดำกำลังอินอยู่ในกระแส แต่เสื้อที่ใส่สไตล์คาวบอยซึ่งเป็นคอลเล็คชั่นที่แล้ว ดูเนียนๆ เหมือนอินเทรนด์ แต่ขอบอกว่าแนวนี้เขาเรียกว่า รียูส ประหยัดตังค์  ใครๆ มักจะคิดว่าเขาคนนี้มีรสนิยม เพียงเพราะใช้ LG Prada (เทคนิคนี้มันกลบเกลือนกันได้)


เสื้อทรงคาวบอย 350 บาท ตลาดตะวันนา / LG Prada 32,000 บาท / หนังสือ Design Culture จากงานหนังสือแฟร์ 300 บาท
เว็บมาสเตอร์พ่อลูกอ่อนถ้า คุณคิดว่าคนที่เป็นพ่อคนแล้ว จะต้องดูเป็นผู้ใหญ่สมถะสำหรับเขาคนนี้ แค่เห็นลายแจ็กเก็ตเจ็บๆ รองเท้าหัวแหลมกับทรงผมแบบพระเอกเกาหลี และแอ็กเซสซอรี่ส์  ที่ดูเหมือนหนุ่มรุ่นๆ เขาเล่นกัน ก็คงจะต้องถามเขาว่า มีลูกแล้วจริงเหรอ? หากสาวคนไหนชอบหนุ่มแนวๆ เอาเป็นว่าเขาคนนี้ขอผ่านไปสัก คนแล้วกัน


แจ็ก เกตลายกราฟฟิค 180 บาท ยูเนี่ยนมอลล์ / กางเกง 300 บาท ยูเนี่ยนมอลล์  / รองเท้า 500 ตลาดตะวันนา / แว่นตา / เครื่องเล่น PSP Sony 7,000 บาท / แว่นตาเรแบนด์ 1,600 บาท  

หนุ่ม IT มาดเซอร์ความ เรียบง่ายแบบเสื้อยืดกางเกงยีนส์ยังคงคลาสสิกตั้งแต่ยุค 50s คุณลองนึกถึง เจมส์ดีน สิ ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปเท่าไหร่ก็ตาม การแต่งกายสไตล์นี้ไม่เคยเอาท์ หากจะมีแต่รองเท้า นาฬิกา กระเป๋า และเครื่องประดับเท่านั้นที่ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย สังเกตว่าหนุ่มไอทีคนนี้น่าจะชอบแนวเทคโนโลยีล้ำๆ แต่เขากลับใส่นาฬิกาสายหนังแบบวินเทจ ที่มีหน้าปัดดิจิตัลย้อนยุค ซะงั้น!!!

เสื้อ Giordano ฮ่องกง 1 แพ็ค 3 ตัว $120 / นาฬิกาจากเยอรมัน 100 Euro/ รองเท้า Gola 3,700 บาท



นักศึกษาฝึกงานแนวเทรนด์ดี้อัน นี้คงไม่พ้นแฟชั่นแนวสปอร์ต  จับโน่นผสมนี่ อย่างมีสีสัน กับไอโฟนรุ่นใหม่ขาวจั๊ว แบบที่หนุ่มออฟฟิตบางคนยังเก็บตังค์ซื้อไม่ได้ เอากับเด็กยุค Gen-M ซี้...  เกิดมาก็พร้อมไปด้วยเทคโนโลยี อ็อพชั่นเพียบ เดี๋ยวปีหน้าทำงานแล้วจะรู้สึก..ไอ้น้องเอ๊ยยย...


เสื้อ Puma 1,300 บาท / กระเป๋าNike มือสอง 300 บาท/ รองเท้า ตลาดเมเจอร์รังสิต  500 บาท /กางเกงยีนส์ Giodano 1,200 บาท / ipone ราคา 899 เหรียญ (ฝากเพื่อนซื้อจากออสเตรเลีย) 

มาเก็ตติ้งหนุ่มสองบุคลิกตอน ทำงานเขาช่างจิจ๊ะ สตอเบอรี่ ดี๊ด๊า พบปะพูดคุย เจรจาธุรกิจอย่างคล่องแคล่ว ตกเย็นเข้าฟิตเน็ตเล่นกีฬา แถมเยี่ยมเพื่อนๆ ตามผับบาร์ทั่วราตรี...เอาเป็นว่ากระเป๋าใบใหญ่ กับรองเท้าคู่เดียวไปได้ทุกที่ Everything for function จริงๆ สะดวก เร็ว แต่ต้องเท่ คงเป็นนิยามของหนุ่มคนนี้ ที่หลากหลายบุคลิก



กระเป๋า ไนกี้ 2,000 บาท / กระเป๋าพก Guy Loucher 2,100 บาท / รองเท้า Puma ฮ่องกง $349 (ลดเหลือ $296)/ notebook pc ของ office /นิตยสาร GM style

ไม่ว่าสไตล์การใช้ชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไร ไม่จำเป็นต้องตามแฟชั่น You can buy fashion ,but not style แค่คุณรู้จักเลือก Mix & Match เหมาะกับสถานการณ์ได้ลงตัวและไม่ขัดกับความเป็นตัวคุณ แค่นี้เรื่องแต่งกายก็ไม่มีปํญหาอีกต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

BW-LINKs.comหาเพื่อนรู้ใจ MSN