วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แฟชั่นผู้ชาย เมื่อคุณต้องควงสาวออกงาน ชุดไหนที่คุณคู่ควร


แฟชั่นสำหรับผู้ชาย เมื่อคุณต้องควงสาวออกงาน ชุดไหนที่คุณคู่ควร?


ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 09  พึ่งผ่านไป เรื่องแฟชั่นของดารา ยามเมื่ออยู่บนพรมไม่ว่าจะสีอะไรก็เหอะ ยังเป็นเรื่องที่ต้องจับตามองของประชาชนอยู่เสมอ วันนี้  ไม่ได้จะมานั่งวิพากวิจารณ์แฟชั่นแบบ Miss Coma นะครับ เพียงแต่ผมสังเกตเห็นอะไรบางอย่างที่คิดว่า สามารถพอจะแนะนำหนุ่มเท่ ชาว mthai ได้บ้างจากการแต่งกายของศิลปินในบ้านเรา
การที่ผู้ชายเราจะลุกขึ้นมาแต่ตัวใส่สูทเนี้ยบบ่อยๆ มันคงเป็นเรื่องน่าอึดอัด ถ้ามีมีเหตุมีปัจจัย หรือเรื่องหน้าที่การงานมาเกี่ยวข้อง เช่น แฟนคุณอยากควงคุณออกงานขึ้นมา งานแต่งเพื่อน งานเลี้ยงประจำปีบริษัท หรืองานสังสรรใดๆ ก็ตาม ดูคนที่ตื่นเต้นเป็นพิเศษน่าจะเป็นสาวๆ กิ๊กๆ แฟนๆ คุณนั่นแหละที่จะวุ่นวายเรื่องเสื้อผ้าให้คุณ แต่ถ้าไหนๆ มีโอกาสได้แต่งตัวเนี้ยบๆ เท่ๆ กับเขาบ้างแล้ว ผมว่าก็แต่งให้มันดีไปเลยเถอะ (ทั้งๆ ที่ร้อนจะตายแต่ก็ต้องทน)เพื่อ บุคลิกภาพของคุณเอง รวมทั้งเป็นการให้เกียรติเจ้าของงานและคนที่อยู่ข้างๆ เขารู้สึกประทับใจกับการที่คุณควงเขาออกงาน ด้วยการแต่งกายที่ดูดี มีสไตล์

อนันดา อั้ม และ ตุ้ย แต่งกายได้เนี๊ยบ สุภาพ สมกับงานอันทรงเกียรติ แต่ไม่ทิ้งลูกเล่นที่เหมาะกับตัวเองอย่างมีสไตล์ เสริมบุคลิกให้ดูโดดเด่น แบบไม่ขาดไม่เกิน


หนุ่มเวียร์ของแพนเค้ก แบบนี้คู่ควรหรือยัง?

ถ้าแฟนคุณสวยระดับซุปเปอร์โมเดลอย่างสาวแพนเค้ก คุณคงคิดหนักเวลาควงกันออกงาน เพราะเธอคงดูงามระหงส์ หรูเริ่ด ผมว่าเจ้าหนุ่มเวียร์ที่ ยืนอยู่ข้างๆ เขาดูน่ารักสมกันดี แต่สำหรับความสมบูรณ์แบบ มันดูยังขาดๆ เหมือนแต่งไม่เสร็จ ทั้งที่มันน่าจะเพอเฟ็กกว่านี้ จะทำให้นายเวียร์สมาร์ทขึ้นอีก
ผมลองทำกราฟฟิคคร่าวๆ เผื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับ หนุ่มๆ ที่คิดว่าแค่นี้ก็พอแล้วไม่ต้องอะไรมากหรอก มันน่าเสียดายนะครับถ้าคุณลืมมองข้ามบางอย่างไป ทั้งที่มันน่าจะดีกว่านี้



A น่าจะติดกระดุมเสื้อสูทไปเลยครับเพราะสูทที่คุณเลือกมาก็ค่อนข้างสากล ยกเว้นว่าคุณอ้วนมากจนติดกระดุมไม่ได้
B เข้าใจว่านายเวียร์น่าจะเป้นผู้ชายแนวสบายๆ ไม่เรื่องมาก แต่จุดนี้ผมว่าน่าจะติดกระดุมเสื้อเชิ้ตไปเลยจะดูสุภาพเรียบร้อยขึ้นอีกเยอะ
C เน็คไท สีม่วง จริงอยู่ผู้ชายที่ไหนจะมาซื้อเน็คไทสีม่วง แต่สำหรับชุดนี้ที่คุณต้องการแม็ชกับเสื้อสีชมพู ควรเลือกม่วงพาสเทล (ม่วงอ่อน) สุภาพบุรุษในชุดสูทก็จะสมบูรณ์แบบเหมาะกับสุภาพสตรีอย่างแพนเค้กได้ไม่ยาก ครับ

  ผมสยายสไตล์เซอร์กับชุดแนวกึ่งทางการ
ความเป็นเอกลักษณ์ของเป้ อารักษ์ อยู่ที่ความเซอร์ของทรงผมปล่อยฟูยาวประบ่า วันนี้วันงานพิเศษ ความเซอร์ทำให้เขาเลือกสูทออกแนวๆ ซึ่งว่าไปก็ค่อนข้างลงตัวกับสไตล์ของเขา ที่เน้นฟอร์มของชุดที่มีเท็กเจอร์สีดำหนังด้าน จึงดูออก อาร์ท ๆ หน่อย และเบรกด้วย สูทสีเทาตัวนอก เป็นแนวออกกึ่งทางการดูสุภาพขึ้นมาอีกนิด (ถ้าคุณไม่แนวไม่เท่จริง ชุดนี้คุณใส่จะดูประหลาดล้ำ) แต่จุดสังเกตคือทรงผม
A ปล่อยผมเท่เซอร์เต็มสตรีม ดูเป็นเป้สเลอตัวจริง เด่นทั้งผม เด่นทั้งรูปทรงของชุด แต่ไม่ค่อยเข้ากับก้อยหวานใจข้างๆ เท่าไหร่
B สำรวจความเห็นจากสาวๆ women.mthai อยากให้รวบผม(กราฟ ฟิคตัดต่อ) ดูเท่ขึ้นมาอีกแบบมีระดับ ดูเนี้ยบเหมาะกับงานอันทรงเกียรติ และเข้ากับก้อยมากกว่าเดิม เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับ ไม่ได้บังคับ







กอล์ฟ อครา ในทักซิโด้ขาว ราวเทพบุตร
ในความหล่อของกอล์ฟนั้นกินขาด เสน่ห์ความแมนไม่ต้องพูดถึง ยิ่งทักซิโด้ขาวชุดนี้ยิ่งทำให้เขาดูเป็นเทพบุตรสุดหล่อตั้งแต่ศีรษะ จรด..........ปลาย เฮ้ย!!! ทำไมรองเท้ามันลุย ขนาดนี้ว่ะ



A รองเท้าคู่นี้น่าจะเหมาะกับชุดลำลอง แบบลุยๆ หรือทำกิจกรรมแนว Adventure อะไรทำนองนั้นมากกว่าในชุดขาวที่เป็นทางการขนาดนี้

B เทียบกับคุณเติ้ล ธนพล ความหล่อคงสู้คุณกอล์ฟพระเอกระดับตุ๊กตาทองไม่ได้ แต่ความสมบูรณ์แบบของชุดขาวชุดนี้ ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ผมว่ามันลงตัว ไม่ขัดหูขัดตาเท่าไหร่ครับ

tips : การใส่รองเท้าสีขาว
ใส่ รองเท้าสีขาวทรงอาร์ทๆ อาจต้องพิถีพิถันเรื่องการดูแล ถ้าคุณลงทุนเพิ่มเพียงซื้อน้ำยาทำความสะอาดหนัง มันจะได้ดูสะอาดเนี้ยบอยู่เสมอ และ ควรหลีกเลี่ยงรองเท้าสีขาว วาวๆ มันๆ อาจจะใส่ได้แค่ตามกระแสแฟชั่น ถ้าคุณรู้จักเลือกรองเท้าดีๆ สักคู่ แต่ดูแลรักษาดีๆ แค่นี้รองเท้าคู่เดียวก็ค่ามหาศาลแล้ว

Beginner (มือใหม่, ผู้เริ่มต้น)

คนที่เพิ่งเริ่มต้น ใส่รองเท้าสีขาวควรจะเริ่มต้นจากรองเท้าหนังขาวสะอาดซักคู่ ใส่กับยีน และ เสื้อคอปก แล้วทำให้สสมบูรณ์ด้วยถุงเท้าสีๆ ลายๆ เช่น สีน้ำเงินเข้มกับชมพู – มียังดีกว่าไม่มีนะ

Intermediat
รองเท้าหนังสีขาวสไตล์ ผู้ดีอังกฤษ หนังจะบางกว่ารองเท้าหนังทั่วไปนิดหน่อย ลองใส่รองเท้าหนังแบบมีรูๆ สีครีม ใส่กับยีนและ สูท
 Advance (ระดับสูง)
เมื่อคุณคุ้นเคยกับรองเท้าสีขาวแล้ว จบด้วยรองเท้าหนังแบบสองสี(เช่น ดำขาว, น้ำตาลขาว) ใส่มันช่วงsummer กับกางเกงผ้าสีอ่อนๆ และ เสื้อเชิ้ต


   

ความพอดี หรือเกินพอดี ?หนุ่ม ว่าน ขวัญใจสาวๆ กับลุคคุณชายมาดเซอร์สไตล์เกาหลี ผมนึกถึงความพยายามที่จะต้องใส่ชุดนี้มันคงใส่ยากน่าดูเพราะมันทั้งฟิต ทั้งรัด แถมยังสั้นๆ เต่อๆ ด้วย อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันดูไม่เข้ากับบุคลิกว่านเลย อาจมีใครจัดให้แต่งตัว อะไรประมาณนั้น
A ขาลอย แบบฟิตๆ ดูอินเทรนด์แต่ผมว่าสไตล์นี้ค่อนข้าง เหมาะกับคนรูปร่างที่เพรียวกว่านี้ ทั้งๆ ทีว่านเป็นคนสูงใหญ่ จริงๆ แล้วใส่ชุดอะไรก็น่าจะดูดีหมด ยิ่งขาลอยซะ ทำให้ความสูงใหญ่กลายเป็นอุปสรรค เทอะทะ และรัดติ้ว (ขัดกับสัดส่วนที่แมนๆ ของเขา น่าเสียดาย)
B ระยะปลอดภัย ผมว่าใส่ขายาวพอดี(ตัดต่อกราฟฟิก) น่าจะ OK กว่า ดูภูมิฐานไม่ขัดเขิน ส่วนหูกระต่ายถ้าไม่ซีเรียสเกินไปก็ไม่ต้องมีก็ได้ครับ จะได้ไม่รู้สึกว่าพยายามแต่งตัวจนเกินพอดี แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ กางเกงไม่ต้องฟิตเป้าขนาดนี้จะรู้สึกสบายกว่าว่าไหมครับ

 

คุณพี่บุรินทร์ Goovrider ในทักซิโด้สไตล์เจมส์บอนด์
ชุดสูททักซิโด้งานนี้ดูเป็นทางการตาม format ถูกต้องตามหลักสากล สังเกตภาพต้นฉบับภาพซ้ายจุด A, B ชุดตัวโคร่งทำให้แขนเสื้อ และขากางเกงลงไปกอง อาจดูรุ่มร่ามนะครับ ภาพขวาผมลองทำกราฟฟิคให้ชุดดูเข้ารูปพอดี มันดูเนี้ยบสไตล์เจมส์บอนด์ ผมสงสัยว่าการที่เราซื้อหรือเช่าสูทที่ไม่พอดีกับไซส์เราจริงๆ ถ้าไม่หลวมไป ก็ฟิตเกิน ทำให้การออกงานแบบนานๆ ทีของคุณไม่ค่อยเพอร์เฟ็ค (สำหรับบางคนนะครับ) น่าเสียดายที่เราลงทุนไปแล้ว แต่ถ้าจะให้ดีสุดก็สั่งตัดไปเลยคงจะดีที่สุด แล้วใช้ได้นานด้วย
A ปลายแขนเสื้อตัวนอกควรยาวเกินข้อมือเล็กน้อย และถ้าตามหลักสากลเป๊ะ ก็ต้องเห็นขอบปลายแขนเสื้อสีขาวตัวในแล็บออกมา ลองดูภาพหนุ่มซันนี่ด้านล่างสิครับ อันนั้นตัวอย่าง
B ส่วนปลายขากางเกงควรคลุมพอดีขอบรองเท้า ไม่ลงไปกองที่ปลายขามากเกินไป แต่ที่สำคัญเวลาคุณลองกางเกง ควรนั่งดูแล้วเช็คดูว่าชายขากางเกงมันฟิตหรือหลวมเกินไปหรือเปล่า ทำให้ลุกนั่งไม่ไม่สะดวกหรือไม่ นั่นแหละครับที่สำคํญก่อนเลือกสวมใส่ก็คือการลองและสังเกตนั่นเอง

ชุดของซันนี่ค่อน ข้างลงตัวครับ ถึงแม้จะไม่ติดกระดุมเสื้อแต่สัดส่วนทุกอย่างมันพอดี ประกอบกับบุคลิกความเรียบง่ายสบายๆ จึงกลมกลืน เข้าได้กับสาวพอลล่าแบบไม่ขัดเขิน



































สำหรับชุดสูทของคุณบอสความผิดสัดส่วนของท่อนล่างทั้งกางเกงและรองเท้า แนะนำน่าจะหากางเกงที่ได้สัดส่วนที่ดีกับรองเท้าหนังเรียบๆ ก็ใช้ได้แล้วครับ


































เก็บตก อีกนิดหน่อย !!!






"เกิดอะไรขึ้นกับชุดของเปรม ช่างเด่นโดด เกินโดดเด่น !!!"




นิชคุณ นำทีม ศิลปินเกาหลี 2PM มาร่วมงาน แต่งตัวสุภาพให้เกียรติเจ้าบ้าน ^_^




ส่วนสองหนุ่มไทยบ้านเรา ควงสาวออกงานแต่งตัวได้ จ๊าบบบ..มาก T_T


ส่วนใหญ่ผู้ชายเราที่มีปัญหาเรื่องชุดออกงานก็ประมาณนี้แหละครับ ขาด ๆ เกินๆ เพราะมองข้ามเรื่องความลงตัวของรูปทรง กับอ็อพชั่นที่เหมาะกัน ลองนำไปประยุกต์ได้ตามความชอบนะครับ เป็นแค่ไกด์ไลน์สไตล์สากล แต่ถ้าคุณพยายามแต่งตัวมากจนดูฝืนไม่เป็นตัวของตัวเอง แล้วไม่มั่นใจ ก็ปรึกษาคนข้างๆ ดูนะครับ หรือไม่ก็ทิ้งปัญหาไว้ให้เราเผื่อ  เราจะช่วยคุณได้ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

BW-LINKs.comหาเพื่อนรู้ใจ MSN