วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

แต่งตัวสีสดอย่างไรไม่ให้เป็นศาลพระภูมิ




เสื้อผ้าสีสันจัดจ้านยังคงเป็นที่ต้องการสำหรับหนุ่มๆ ในฤดูกาลนี้ แต่ปัญหาก็คือ คุณจะผสมสีอย่างไรเพื่อไม่ให้ใครๆ คิดว่าคุณคือศาลพระภูมิเคลื่อนที่ หรือกำลังจะมีนัดไปเล่นตลกที่คาเฟ่ย่านพระราม 9 ไม่ยากเกินไป หากคุณจะอ่านสิ่งที่เราจะแนะนำต่อไปนี้สักนิด

- กติกาพื้นฐานก็คือ อย่าแต่งตัวด้วยสีที่ตัดกันมากเกินกว่า 3 สี เราคงไม่ต้องบอกว่าถ้ามีสีมากกว่านี้บนตัวคุณแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น

- จงลืมที่เคยได้ยินมาตั้งแต่สมัยเก่าก่อนให้หมด ที่เคยมีคนบอกคุณว่า คนผิวคล้ำอย่าใส่เสื้อผ้าสีสด เพราะอันที่จริงไม่ว่าคุณจะมีสีผิวแบบไหน ก็สามารถใส่เสื้อผ้าสีสดได้ ประเด็นก็คือแค่เลือกโทนให้เหมาะสมกับสีผิวของคุณ และจับคู่กับสิ่งที่เหลือให้พอดีก็เพอร์เฟ็กต์

- จริงๆ แล้วการจับคู่สีก็คือการสังเกตสิ่งรอบตัว เพียงแค่คุณเป็นคนช่างสังเกตนิดหน่อยแล้วนำมาประยุกต์ใช้ให้เป็น เช่น คุณเห็นสวนญี่ปุ่น สีแบบสวนหินญี่ปุ่นประกอบด้วย สีเขียวจากต้นไม้ + สีเทาจากหิน + สีขาวจากหินกรวด เท่านี้คุณก็จะได้สีของ เสื้อ (เขียวเข้มใบไม้) + กางเกง (สีเทาเข้ารูปทรงกระบอก) และรองเท้าหนังหรือรองเท้าผ้าใบ (สีขาว) หรือจะแต่งย้อนสีขึ้นไปก็ยังได้

- ลดละเลิกเครื่องประดับรุงรัง ผู้ชายไม่ควรมีอะไรมากไปกว่าแหวน 1 วง นาฬิกา 1 เรือน แต่หากคุณอยากจะห้อยอะไรที่คอจริงๆ กรุณาเก็บมันไว้ข้างในเสื้อ และอย่าให้มันใหญ่เกินกว่าโอริโอเลย...จ๋าขอ

จีเอ็ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

BW-LINKs.comหาเพื่อนรู้ใจ MSN