วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

เครื่องสำอางค์ผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย เอาเถอะ! หล่อเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน








เครื่องสำอางค์ผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย


ถ้า คุณสงสัยว่าเจ้านายแบบข้างบนนี่ มันมายืนทำเท่หน้าใส....ใครว่ะ? ก็ผ่านๆ ไปเถอะ แต่ที่ผมอยากจะบอกก็คือว่า ตอนเดินผ่านน้องพนักงานแผนก IT คนนี้ ขณะที่ผมกำลังคิดว่าวันนี้จะเขียนเรื่องอะไรใส่ men.mthai.com ก็ต้องสะดุดกับมันว่า เออทำไมมันหน้าใสจัง จึงเป็นที่มาของเรื่องราววันนี้...
" ...เจ้าวุฒิ มันกินอะไร หรือใช้อะไรหว่า?...มันถึงดูใสกว่าคนอื่น"


ผม จึงเกิดคำถามว่า ผู้ชายอย่างเราจะดูแลหนังหน้ายังไงหนามันถึงจะรุ่ง ต้องใช้เครื่องสำอางค์มากมายก่ายกองแบบผู้หญิงเหรอถึงจะดูดีไปวัดไปวา สาวติดตรึมกับเขาได้...อย่าอย่างงั้นอย่างงี้เลย ช่วยมาเป็นแบบให้หน่อยแล้วกัน บทสรุปที่ต้องขอให้เจ้าวุฒิมาเป็นแบบก็เพราะ "ผิวพรรณดี มีชัยไปกว่าครึ่ง"
ไอ้ ที่ว่าผิวพรรณดี หรือการสร้างลุคให้กับตนเองมันน่าจะมาจากการดูแลสุขภาพตนเองทั้งภายในและภาย นอก ภายในเป็นเรื่องของสุขภาพ การกิน ขี้ pee' นอน ส่วนภายนอกคือการเสริมแต่งเพื่อสร้างเสน่ห์ แบบว่าให้สาวรักสาวหลง ในภาษาประกิตเค้าเรียกว่า Grooming ซึ่งเอาเข้าจริงๆ มันก็ไม่ได้ยุ่งยากเว่อร์เวินเหมือนที่เข้าใจกัน




เอาเถอะ! หล่อเมื่อไหร่
ค่อยว่ากัน

เพราะ การมีผิวหล่อนั้น ไม่ใช่ว่าจะสามารถมีได้ทุกคน เพียงแต่มีขั้นตอนและเคล็ดลับที่ต้องศึกษา และปฏิบัติอย่างถูกต้องสม่ำเสมอ มาถึงตรงนี้แล้วลองอ่านดู หัวข้อข้างล่าง ผมว่าก็ไม่น่าจะยากนะ แต่ต้องลองเปิดใจศึกษาดูแล้วกัน








+
Face Wash พอ เล่นกีฬาเหงื่อแตกโซก หรือเล่นฟิตเน็ตเสร็จ คุณควรล้างหน้าด้วยเจลหรือโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว อาจใช้ชนิดขจัดผิวเสื่อมสภาพโดยเลือกแบบมีเม็ดสครับขัดผิวในตัว เดี๋ยวนี้โฟมล้างหน้าผู้ชายมีหมดทุกแบบไม่ต้องตกใจว่าจะดูแต๋วแตกถ้าถามหา โฟมล้างหน้าแบบมีเม็ดบีท สครับกับพนักงานขาย

หลีกเลี่ยง การใช้สบู่บ้านๆ ล้างหน้า เพราะจะชะล้างน้ำมันเคลือบผิว ทำให้หน้าแห้งและระคายเคืองหลังโกนหนวด
+ Face Toner ไอ้ โทนเนอร์เนี่ยบางคนยังไม่รู้จักเลยว่ามันคืออะไร บางคนถามว่ามันคือครีมปรับสีผิวให้เป็นโทนๆ หรือเปล่า ถามใครก็ไม่รู้จัก ผมเลยต้องแสวงหาคำตอบมาให้ว่าไอ้โทนเนอร์เนี่ย มันไว้เช็ดหน้าหลังล้างหน้าเสร็จ ก็ล้างสะอาดแล้วจะเช็ดอีกทำไมเนียะ คำตอบคือมันช่วยเรื่อการลดการเกิดสิว และปรับสมดุลควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน ใช้แล้วผิวจะเนียนขึ้นเขาว่างั้น
ผมขอแนะนำ ว่าถ้าใครลองซื้อโทนเนอร์มาใช้หรือใช้อยู่แล้ว อย่าเข้าใจผิดว่าใช้เช็ดหน้าตอนไหนก็ได้ ที่ถูกต้องควรใช้หลังล้างหน้าเท่านั้น ถึงจะให้ประสิทธิภาพสูงสุด เรื่องช่วยแก้ปัญหาผิวหน้า
+ Face moisturiser อันนี้น่าจะเคยได้ยินนะ มันคือครีมบำรุงผิว ที่คุณเคยใช้ของแม่ตอนเด็กๆ หรือตอนนี้อาจใช้ร่วมกับแฟน แต่ถ้าเมื่อไหร่คุณจะซื้อมาใช้เอง ควรเลือกที่จะแก้ปัญหาให้ตรงจุด เช่น เพื่อลบเลือนริ้วรอย , เซรั่มเพิ่มความชุ่มชื้น หรือโลชั่นบางเบาสำหรับผิวแพ้ง่าย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยเติมเต็มส่วนที่ขาด ปรับความสมดุลของสภาพผิว และที่สำคัญยังช่วยนำสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าสู่ผิวตามสรรพคุณนั้นๆ ที่แปะอยู่ข้างกล่องนั่นแหละ
อย่าลืม ว่าต้องเลือกให้เหมาะกับผิวนะ เช่นผิวมัน ถ้าไม่อยากเยิ้มกว่าเดิมก็เลือกไอ้ชนิดที่ ซึบซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ ผิวแพ้ง่ายก็เลี่ยงไปเลยชนิดที่ผสมสารเคมีหรือน้ำหอม
+ Sun screen รู้นะว่าคุณชอบออกไปนู้น มานี่แดดเดิดบางทีไม่ค่อยระวัง อย่าลืมพกครีมกันแดดไว้บ้างหรือไม่ก็ทาป้องกันก่อนออกแดดเล่นกีฬา เลือกประมาณ SPF15 ก็พอ แต่ถ้าคุณเป็นนักกีฬาตัวจริง หรือมนุษย์ Adventure ล่ะก็ SPF30 ไปเลย ทีนี้จะตีกอล์ฟ เจสกี ตีเทนนิส จะได้ชัวร์ว่าอยู่ได้นานทน ยิ่งกว่าสีทนได้ในโฆษณา
อยากบอก สำหรับคนเหงื่ออกเยอะนะครับ ควรใช้ครีมกันแดดแบบกันน้ำนะครับ เพื่อปกป้องผิวได้นานขึ้น แตอย่าลืมทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพนะครับ
     

ปกติใช้น้ำหอมกับเค้าบ้างไหม?  "ปกติผมก็ไม่ได้ใช้ น้ำหอมครับแต่จะใช้โรลออนมากกว่า "
เรื่อง การสร้างเสน่ห์จากกลิ่นกาย เป็นทางเลือกหนึ่งของหนุ่มยุคใหม่ ที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ เพราะผิวกายก็มีความสำคัญไม่แพ้ผิวหน้า เพียงแตว่าจะเลือกอะไรแบบไหนที่เหมาะกับคุณมากกว่า






"กลิ่น" ย่อม ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและบุคลิกภาพของคุณ กลิ่นหอมย่อมช่วยให้คุณมั่นใจและเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีแน่นอน ถ้ายิ่งคุณต้องเผยผิวกายและรูปร่างมัดใจสาว แต่หลังออกกำลังกายคุณเจอสาว แล้ว สาวเจ้าอุดจมูกเพราะกลิ่นเหงื่อล่ะก็ คุณควรรีบซื้อโรลออนมาใช้นะ ใช้เป้นประจำทุกวัน เลือกแบบที่แห้งสบาย ไม่เหนียวเหนอะ ยิ่งแห้งไวคุณก็จะได้แต่งตัวได้ทันทีหลังใช้ เพิ่มความมั่นใจตลอดทั้งวัน หรือหลังเล่นกีฬา
 

กลิ่น = เสน่ห์ ที่บ่งบอกความเป็นคุณ 
BLV for Men EDTS 30ml.(ขวดสีน้ำเงิน) เป็นน้ำหอมที่มีความสดชื่น ในสไตล์ของผู้ชายมาดเท่ห์ ผสานด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ของมิ้นท์ ในลักษณ์เฉพาะตัว (น้ำหอมผู้ชาย) ราคา : 1,579.00 บาท

Polo Black by Ralph Lauren for men (EDT) ขนาด 125 ml. (ขวดสีดำ)
ผู้ชาย โปโลแบล็คเป็นหนุ่มชาวเมืองเต็มตัว และเต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูด โปโลแบล็ค เป็นน้ำหอมที่จะเผยความเซ็กซี่ ความหนุ่มแน่น เท่ และฮิพของพวกเขาออกมา” ราคา 3,300 บาท 






ถามคำถามสุดท้ายเจ้าวุฒินายแบบว่า น้ำหอมก็ไม่ได้ใช้ แล้วใช้เครื่องสำอางค์อะไรบ้าง?

"ผมไม่ใช้เลยครับ ส่วนเรื่องการดูแลผิวหน้าผมก็ล้างน้ำเปล่าเช้าเย็น"

แล้วแฟนเค้าไม่แนะนำให้ใช้นู้นใช้นี่บ้างเหรอ?

"ไม่เลยครับ เวลาแฟนเดินเลือกซื้อเครื่องสำอางค์ น้ำหอมผมยังเบื่อเลยได้แต่เดินตามอย่างเดียว" (หัวเราะแฮะ แฮะ)
แต่ ที่สำคํญที่เจ้าวุฒิบอกผมว่า "ผมเป็นคนนอนดึกนะพี่ แต่นอนพอครบ 8 ชั่วโมงทุกวัน และที่สำคํญแต่ละวันผมดื่มน้ำเยอะมากครับ ตอนเย็นๆ ก็เตะบอลกับเพื่อนแดดก็ไม่ค่อยมี อยู่บ้านก็เล่นเกมส์ ก็แค่นั้น"
บทสรุปว่า

     การ ดูแลผิวพรรณตัวเองของผู้ชายมันก็ไม่แตกต่างจากคุณผู้หญิงมากนัก เริ่มแรกเราต้องดูแลตัวเราเองจากภายใน You Are What You Eat !! เสียก่อน  กินอะไรก็ได้อย่างนั้นแร่ะ เชื่อผม !!!

     ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งก็เป็นเรื่องพื้นฐานของการดูแลสุขภาพผิวครับ ซึ่งคุณไม่ควรที่จะละเลย

    ไอ้ ส่วนการที่จะประทินโฉมเหมือนสาวๆ เค้า  ถึงแม้เราจะแมนพันแท่ง เอ๊ย พันเปอร์เซ็นต์ ก็ตามเถอะ ผมว่ามันก็ขึ้นอยู่กับความชอบ ความถนัด และไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล  ก็ดูอย่าง นายแบบ เจ้าวุฒินี่สิ ไม่เห็นมันต้องใช้อะไรเลย ล้างแต่น้ำเปล่า มันก็หล่อได้ เอากับมันสิ !!!

  



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

BW-LINKs.comหาเพื่อนรู้ใจ MSN