วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

เสื้อสูทท่านชายปี 2009/2010


  วันนี้เรามาโฟกัสเทรนด์เสื้อสูทท่านชายปี 2009/2010 พร้อม วิธีเลือกซื้อ ซึ่งแนะนำพวกเราเหล่าผู้ชายมันต้องควรมีไว้ซะตัวละน่า....แต่ว่าไหนๆจะลงทุน ระยะยาวกันแล้ว ก็ควรจะเลือกซื้อสูทกันในปีนี้ไปจนถึงปีหน้า men.mthai.com จึงขอแนะนำตัวอย่างให้เพื่อนแมนๆของเราเอาไปเลือกสรรได้ตามใจชอบซะ 3 แบบเน้นๆ
สูทคลาสสิค
           
ใน บรรดาสูทคลาสสิค ให้มองหาสูทแดนผู้ดีชาวอังกฤษ สูทอังกฤษที่ดีต้องมีคัตติ้งเข้ารูปแบบสูททหาร เพราะเทรนด์เสื้อสูทปีนี้ เป็นสูทแบบคลาสสิค เห็นรูปทรงแบบชายแมนๆ ด้วยความกว้างของช่วงไหล่ ความเล็กของช่วงเอว และกางเกงเล็กเข้ารูป (ผู้ชายทรงสามเหลี่ยม...เอ่อ สามเหลี่ยมหัวกลับนะพี่น้อง)

             
สิ่งที่พอจะบอกความทันสมัยของสูทที่คุณมองหา จะเป็นสูทแบบ double-breasted ขวา ทับซ้าย ซ้ายทับขวา สูทแบบนี้ตัดมาเพื่อเน้นให้เห็นหุ่นแมนๆ คัตติ้งที่ดี คือสูทที่เรียกกันว่า เคนท์ สูทจะมีปกที่ยาวลงมาถึงเอว ซึ่งจะทำให้ดูรูปร่างสูงขึ้น และเอวที่ดูเล็กลง แค่คิดก็หล่อละ


สูทสามชิ้น

           
เป็นเรื่องน่าดีใจ เพราะกว่า 40 ปีมาแล้วที่เสื้อสูทตัวใน (waist coat) ถูกมองข้าม แต่หลายท่านคงคุ้นเคยกันมาบ้าง เนื่องจากสูทตัวในถูกขุดมาทำใหม่ และเป็นที่นิยมมาได้ ประมาณ 3ปีแล้ว ทั้งหญิงและชาย ที่เคยใส่แบบลำลองกับเสื้อยืด กางเกงยีนส์ ปีนี้ไม่ต้องกลัวดูเว่อร์กันอีกต่อไป สู้โลกร้อนกัหน่อย จัดไปเลย 3ชิ้น แต่ขอให้เลือกผ้า หรือสีที่เข้ากันทั้งตัวนอก และตัวใน ไม่เอาเหมือนที่เคยฮิตมา mix match ไม่ใช่เทรนด์เสื้อสูท3ชิ้นในปีนี้

            
ข้อแนะนำในการเลือกสูทตัวในให้ใส่ง่าย ให้เลือกตัวที่คอที่เป็นทรง V ลึกระหว่างหน้าอกถึงกลางตัว กำลังพอดี และพอดีตัวเป็นสำคัญ



สูทแฟชั่น

            
อัน นี้เป็นสูทคลาสสิคอีกเช่นกัน แต่ไม่คุ้มค่า เพราะจะอยู่ไม่นานในยุคนี้ ยกเว้นแต่ว่า คุณชอบแต่งตัวมากๆ และอยากมีสูทเพิ่มในตู้เสื้อผ้าของคุณมากขึ้น ก็ซื้อเลย มันมีชื่อว่า oxford bags ซึ่งเป็นทรงหลวม และกางเกงมีจีบ ทรงจะไม่หลวมมาก และสามารถใส่กับสูทตัวในแบบพอดีตัวได้



ผ้า และลายของสูท

            
คุณ ทั้งหลายคงจะเลี่ยงผ้าลายกันมานาน แต่การที่เสื้อสูทจะมาเป็นที่นิยมนั้น เป็นเหตุให้ผ้าลายแบบคลาสสิค ควรจะกลับมาเช่นกัน ผ้าลายแบบคลาสสิคนี้ มีอยู่ 5ลายด้วยกัน
Houndstooth

Herringbone

Prince of Wales check

Pin stripe

Robe stripe

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

BW-LINKs.comหาเพื่อนรู้ใจ MSN