วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

แบบทรงผมผู้ชายมากมายก่ายกอง

แบบทรงผมผู้ชายมากมายก่ายกอง
     เกิดมาเป็นผู้ชายแท้จริงแสนลำบาก กว่าจะได้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งแฟชั่นนั้นต้องอาศัยเวลา สมัยเป็นเด็กจำเป็นที่จะต้องเป็น เด็กฉลาดชาติเจริญ ความประพฤติดี ด้วยการตัดผมสั้นเกรียนไถสูงแบบทำร้ายจิตใจเป็นเวลายาวนาน กว่าจะมีโอกาสได้เข้าร้านซาลอนเพื่อเสริมหล่อก็ต้องอายุย่างเข้าเลขสอง แต่ถ้าไหนๆ หนุ่ม ได้ผ่านช่วงชีวิตที่ถูกจองจำนั้นมาแล้ว เรามาใช้สิทธิเสรีภาพในการออกแบบทรงผมที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ ให้สมอุรา ให้สาแก่ใจกันดีกว่า
    เรื่องผมเป็นเป็นเรื่องใหญ่ของผู้ชายเพราะว่าผู้ชายเกิดมาไม่ได้มี option ทางด้านร่างกายให้เล่นได้เยอะเหมือนผู้หญิง หลักๆ ก็คือทรงผมกับการแต่งตัว เพราะงั้น เราจึงต้องใช้ทรงผมในการนำเสนอตัวเองออกมา ไม่อยากเสียเวลาพูดพร่ามมาก ไปดูทรงผมกันเลย

ทรงผมสั้นสะท้านทรวงใน
ผู้หญิงจะอกสั่นไหวเวลาเจอผู้ชายในที่หมาย แต่จะเนียนทำเป็นมองไม่เห็นไว้ก่อน ซึ่งจริงๆ ผู้หญิงมักจะมองผู้ชายผมสั้นที่ดูดีเป็นอันดับแรก





ทรงนี้เป็นผมสั้นที่ดูดีที่เป็นท่าไม้ตายเวลาขี้เกียจคิดว่าจะตัดทรงอะไร เป็นทรงที่หล่อ ใส เบสิก จัดแต่งทรงได้ง่ายหรือไม่ต้องแต่งเลยก็ได้ ไม่ต้องกังวลว่าผมจะเสียทรงระหว่างวัน ชายไทยที่ผมหยักศกสามารถหล่อได้ด้วยทรงนี้ ชายไทยเชื้อสายจีนที่ผมตรงดิ่งก็จะดูน่ารัก เป็นทรงผมสั้นที่จุดที่มีความยาวมากที่สุดอยู่ตรงกลางหัวด้านบน เป็นโมฮอคแบบกลายๆ จุดเด่นคือการสไลด์ด้วยกรรไกรให้ดูมี texture ถ้าเซ็ทด้วย wax จะดูหล่อแบบเบาๆ ถ้าเซ็ทด้วยเจลจะสุดเท่



 
อัน นี้เป็นอีกเทคนิคนึงคือใช้ความหล่อแบบมาดแมน เป็นผมสั้นที่สั้นมากคล้ายทรงแรกแต่สั้นกว่า สังเกตให้ดีทรงนี้ก็ยังคงตัดแบบใช้กรรไกรซอยแบบมี texture ถ้าใช้แบตตาเลี่ยนจะดูเป็นหนุ่มโล้นทั่วไป





จุดเด่นคือการหันมาเน้นช่วงไรหนวด ทำให้ดู เซ็กซี่ แมน สมชาย อบอุ่น น่ารัก เป็นผู้ใหญ่ อันนี้ก็เป็นอีกอันที่หญิงเห็นแล้วแอบซี้ดอยู่ลึกๆ (อาจรวมถึงเก้งกวางนกแก้วนกขุนทองด้วย)



ทรงเท่ๆ สำหรับหนุ่มออฟฟิศสะกิดใจ
 
หนุ่มๆ ชาว  หลายๆ คนคงอยู่ในวัยทำงานกันแล้ว ซึ่งหลายๆ อาชีพในการทำงานต้องการความน่าเชื่อถือ จะให้มาตัวแนวสั้นสไลด์ไล่ไปยาวจากซ้ายไปขวาแล้วโกรกขาวกลางหัว ชีวิตนี้ในอนาคตคงไปไหนได้ไม่ไกล แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนวัยทำงานจะต้องทำตัวบ้านเสมอไปนะ






นี่ไงตัวอย่างทรงหล่อแบบไม่สร้างความตะลึงตึงๆ มาก แต่ก็แอบซิ่งบ้างอะไรบ้างอยู่ในที ด้านบนซอยไล่ธรรมดา ส่วนด้านข้างเปิดคว้านหูแบบ under cut หรือ แบบความยาวสองระดับ จะเห็นได้ว่าความยาวด้านบนกับด้านข้างถูกแบ่งเป็นสองระดับอย่างชัดเจน








สั้นๆ แล้วสักลายด้านข้างตามกระแสนิยม
   
ณ.วันนี้ไม่มีทรงไหนที่แรงเกินหน้าทรงนี้อีกแล้ว วัดได้จากสถิติของดารา(โดยเฉพาะเกาหลี)ที่พากันไปเข้าร้านรับบริการ hair tattoo กันแบบ อะเกนนน แอนด์ อะเกนนนนน แอนด์ อะเกนนนนน แอนด์ อะเกนนนนน 




แต่ ทรงนี้ต้องขยันเข้าร้านไปให้ช่างแต่งบ่อยๆ ไม่งั้นความหล่อจะค่อยๆ เลือนหายไป พูดพร่ามมามากพอและ ก่อนจากกันจะทิ้งทรงผมสั้นไว้ให้ดูต่างหน้า คราวหน้าจะมาแนะนำทรงผมยาวหล่ะ อย่าลืมเข้ามาอ่านเรื่อยๆ


หนุ่มผมสั้นพอผมเริ่มยาวแล้วขี้เบื่อ อยากเปลี่ยนลุค
ลองประยุกต์ดูตามความเหมาะสมของบุคลิกคุณ รวมทั้งวาระและโอกาสด้วยครับ



ผมสั้นรูปแรกข้างบนพอเริ่มยาว ควรจับด้วยแว็ก หรือเจลจะได้ดูมีโวลุ่ม




หรือเซ็ทตรงกลางขึ้นมาก็เท่ได้ ถ้ายังไม่อยากตัด ทิ้งไว้ก่อนก็เปลี่ยนสีผมแก้เบื่อ




แต่ถ้าเริ่มยาวแบบกึ่งยาวกึ่งสั้น และคุณยังไม่อยากตัด ก็ต้องเซ็ทจริงจัง
ทุกวันนะครับ จะชี้ จะตั้ง จะเรียบก็แล้วแต่ ไม่งั้งมันจะดูรกๆ ไม่เป็นทรง




พอยาวมากจนเป็นที่พอใจ อยากเปลี่ยนแนวก็ลองไถข้างสองระดับมีรากไซ
แต่ไม่สักลาย คุณก็ดูแนวขึ้น แต่ไม่ฮาร์ดคอร์เกินไป เชื่อผมสิ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

BW-LINKs.comหาเพื่อนรู้ใจ MSN